Tin mới

Thứ Tư, 25 tháng 8, 2021

Một số bài tập bơi cơ bản

1. Cách bơi bướm


Bơi bướm hay còn gọi là bơi bay là cách bơi khó học nhất, khó hơn cả cách bơi ếch hướng dẫn ở trên . Đó là một cú đánh phức tạp đòi hỏi cần có thời gian và sự phối hợp chính xác nhất.

Trước khi thử học cách bơi bướm, bạn hãy tìm hiểu cách chuyển động cơ thể giống như sóng trước. Bởi vì đây là chuyển động cốt lõi của hành trình trong việc luyện tập cách bơi bướm. Một khi bạn đã thành thạo với động tác này hãy sẵn sàng kết hợp thêm các chuyển động của cánh tay.


Cách bơi bướm so với cách bơi ếch


Cách bơi bướm đúng cách

Tư thế chuẩn bị có phần giống với cách bơi ếch là bạn sẽ nổi với mặt trên nước, giữ cơ thể thẳng và nằm ngang. Xếp chồng tay lên nhau và giữ cho tay và chân dài.

Đưa đầu xuống nước về phía trước và đẩy hông lên. Sau đó di chuyển đầu lên và đẩy hông xuống tiếp tục xen kẽ tưởng tượng như là một làn sóng.

Khi đầu của bạn bắt đầu đi xuống lại trong nước hãy làm tương tự với hông. Đưa cánh tay xuống qua hông đồng thời nâng đầu lên để hít vào.

Đá và tiếp tục để cơ thể bơi theo làn sóng, đưa cánh tay của bạn lên trên mặt nước. Đặt mặt của bạn vào trong nước và cánh tay của bạn cũng làm theo như vậy đồng thời thở ra.

Lưu ý

Để bơi bướm nhanh hơn, hãy tránh phóng đại các chuyển động của cơ thể giống như sóng. Hông của bạn phải ở gần hoặc ở trên bề mặt chứ không phải ở trên bề mặt nước. Di chuyển hông quá cao hoặc quá thấp sẽ làm quá trình bơi của bạn chậm lại.

Hướng mắt và mũi xuống phần mặt nước cũng sẽ giúp bạn đi lại thuận lợi và nhanh chóng hơn.

2. Cách bơi tự do (Freestyle)


Freestyle hay còn được gọi là trườn trước. Freestyle bao gồm chuyển động của chân gọi là cú đá hất tung. Bạn nên học kỹ thuật này thật nhuần nhuyễn trước khi thử toàn bộ cú đánh. Cách bơi này có lẽ sẽ thú vị không kém cách bơi ếch và cách bơi bướm là bao.


Cách bơi tự do so với cách bơi ếch

Cách bơi tự do đúng

Tư thế chuẩn bị cũng không khác gì mấy so với cách bơi ếch thực hiện động tác với cơ thể thẳng và nằm ngang, nổi mặt trên nước . Xếp chồng tay lên nhau và giữ cho tay và chân dài.

Để thực hiện cú đá vẩy bạn hãy di chuyển một chân lên và một chân xuống. Thực hiện luân phiên liên tục nhanh chóng và nhớ giữ cho mắt cá chân thả lỏng với đầu gối hơi cong.

Đưa tay phải của bạn về phía trước khoảng từ 12 đến 18 inch, đồng thời lòng bàn tay hướng xuống và thẳng hàng với vai.

Kéo tay phải của bạn xuống và ra sau, hướng các ngón tay của bạn theo đường chéo về phía dưới và hướng khuỷu tay lên trên.

Chú ý khi tay phải lướt qua đùi, hãy xoay hông và vai lên trên. Sau đó đưa tay lên và lướt trên mặt nước.

Nhập tay phải của bạn vào nước và lặp lại động tác với tay trái giống tay phải. Nhớ hít thở hai hoặc ba lần khi tay bạn thoát khỏi mặt nước.


Lưu ý cách bơi tự do

Nếu bạn muốn tăng tốc độ cho cách bơi tự do này thì hãy luôn vươn người về phía trước trước khi kéo xuống. Các động tác cánh tay của bạn nên được sải dài và thoải mái thay vì không ngắn và mạnh mẽ.
Tránh nhìn xuống quá xa vì việc này làm vai của bạn đặt dưới nước càng tạo thêm lực cản và làm bạn chậm lại.

Ngoài ra, khi đá bạn không nên gập đầu gối quá nhiều. Nên đá từ hông và giữ hai chân gần như song song để duy trì tốc độ và thăng bằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét